วิถีชีวิต

การเดินทางไปเยือนชุมชนและย่านการค้าเก่าแก่คือการท่องเที่ยวที่ได้รับความรื่นรมย์กลับมาได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ ในเมืองไทยนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทนี้อยู่หลายแห่ง แต่ละแห่งล้วนมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สั่งสมกันมานานจนกลายเป็นจุดขายที่เข้มแข็ง หลายแห่งเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวไปเยือนแล้วติดอกติดใจ จนต้องเดินทางกลับไปอีกครั้งหรือหลายครั้งโดยไม่รู้เบื่อ

การท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตมีทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ คือ เดินชมหมู่บ้าน พูดคุยกับชาวบ้าน จับจ่ายข้าวของสารพัดชนิดที่ชาวบ้านนำมาขายในราคาน่าซื้อ และแบบค้างคืน ซึ่งจะได้กินอยู่ในชุมชนด้วยรูปแบบโฮมสเตย์ นอกจากได้เรียนรู้วิถีชีวิตอย่างแท้จริงแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ที่ดีอีกด้วย

ประเภทของแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต

หมู่บ้าน ชุมชน (Village, community) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำให้คุณได้เรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คนได้ดีที่สุด โดยเฉพาะหมู่บ้านและชุมชนที่มีการจัดที่พักแบบโฮมสเตย์ ซึ่งจะได้ไปกิน นอน ใช้ชีวิตเหมือนชาวบ้านแทบทุกอย่างเลยทีเดียว

ตลาด ตลาดน้ำ (Market, Floting Market) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสีสันของวิถีชีวิตไทยดั้งเดิม และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อุดมด้วยอาหารไทยแสนอร่อย หลากหลาย ในราคาย่อมเยา

 
   

  • demo.jpg
    ตลาดน้ำคลองสระบัว คลองสระบัว เป็นคลองส่งน้ำเล็กๆ ในทางประวัติศาสตร์เป็นคลองที่พระมหากษัตริย์ในสมัย กรุงศรีอยุธยา ใช้เดินทางจากพระราชวังไปเพนียดคล้องช้าง สระที่ขุดขึ้นได้อ้างอ...

  • demo.jpg
    หมู่บ้านรักไทย (แม่ออ) หมู่บ้านรักไทยหรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า บ้านแม่ออ เป็นหมู่บ้านเล็กๆอยู่กลางหุบเขา ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 44 กม...

  • market water pattaya.jpg
    ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทยแห่งใหม่กลางใจเมืองพัทยา ถือกำเนิดขึ้นด้วยเจตนารมณ์ของผู้บริหารเพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิ...
Visitors: 198,985